Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Tắc nghẽn ngưng thở ấm áp khi ngủ không ngon

Tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ ảnh hưởng đến khoảng 20 triệu người chỉ riêng tại Mỹ , và hàng triệu người bị ảnh hưởng trên toàn thế giới . Hơn 10 năm qua, nghiên cứu quan trọng đã được thực hiện và hiện giờ có bằng chứng mạnh mẽ của kết nối giữa tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ (OSA) và bệnh tim mạch . Cụ thể, người bị ảnh hưởng bởi ngưng thở khi ngủ có nguy cơ tăng cao áp huyết (còn gọi là cao huyết áp ) , bệnh động mạch vành (AKA xơ vữa động mạch ) , nhồi máu cơ tim , đột quỵ, rối loạn nhịp tim , suy tim, bệnh tiểu đường, và thậm chí tử vong .

Tin nhan chuc ngu ngon

Danh sách này đáng sợ của những kết quả bất lợi sức khỏe cho thấy tầm quan trọng của việc chẩn đoán ngưng thở khi ngủ một cách kịp thời , để bắt đầu điều trị t . Ghi chú chung cục này thực thụ là điểm --- may mắn thay, ngưng thở khi ngủ là một tình trạng có thể điều trị . Và bạn có thể sửng sốt rằng có những chọn lọc khác nhau để điều trị. Với sự hướng dẫn từ các chuyên gia có trình độ đúng , điều trị thành công là dễ dàng đạt được.

Trước tiên , chúng ta phải xua tan mọi huyền thoại , trong đó ngăn chặn nhiều người bị ảnh hưởng với ngưng thở khi ngủ từ lớp sự chăm chút y tế hạp. Huyền thoại lớn nhất là người độc nhất thừa cân hoặc béo phì có OSA . Mà chỉ đơn giản là không đúng sự thật . Trong thực tại, nhiều người được coi là có trọng lượng thân lý tưởng của họ , dựa trên chỉ số BMI ( Body- Mass Index) , được trong thực tế chẩn đoán OSA hoặc Upper Airway kháng Syndrome ( UARS ) . UARS là một hình thức rối loạn giấc ngủ can hệ đến hô hấp , trong đó một người có arousals thường xuyên từ giấc ngủ do sự sụp đổ đường thở hô hấp hoặc cản trở . Thường nhật, các sự kiện không được rõ ràng như trong OSA , và trong nhiều trường hợp , một người bị ảnh hưởng bởi UARS có thể không ngáy . Tuy nhiên , những người có UARS có quyền khiếu nại của unrefreshing giấc ngủ , tỉnh về đêm liền, hoặc buồn ngủ ban ngày quá mức hoặc mỏi mệt. UARS , như OSA , là một tình trạng bệnh có thể điều trị .

Vì thế, làm thế nào để có được giấc ngủ ngưng thở ? Vâng, hầu hết những người có ngưng thở khi ngủ dễ mắc rất sớm trong cuộc sống. Nó thực sự là kích tấc và hình dáng của các hàm và đường hô hấp trên quyết định xem một người sẽ phát triển OSA . Một hàm và đường hô hấp trên (ví dụ , khoang miệng và cổ họng ) hẹp kết quả trong không gian ít hơn cho không khí lưu thông trong thời gian thở. Khi một người ngủ, các mô mềm và cơ bắp của đường hô hấp trên thư giãn và sụp đổ , dẫn đến tăng sức đề về tin nhan chuc ngu ngon kháng luồng không khí và tắc nghẽn đường thở . Các tắc nghẽn đường thở là những gì gây ra OSA .

OSA chỉ đơn giản là một mô hình có tính chu kỳ lặp đi lặp lại trong đó một người ngừng thở hoặc gần như ngừng thở trong thời kì dài hơn 10 giây mỗi lần. Sau đây là một biểu thị về những gì xảy ratin nhan chuc ngu ngontrong một tập phim . Như một người ngủ, đường hô hấp trên và hàm thư giãn , dẫn đến sự sụp đổ của đường hô hấp trên (thí dụ , mặt sau của cổ họng ) . Hàm dưới thường thư giãn và giảm xuống một vài mm khi chúng ta ngủ. Kể từ khi cơ sở lưỡi được gắn vào hàm dưới , lưỡi cũng sẽ giảm trở lại một vài mm thêm trong lúc ngủ. Sự kết hợp của các sự kiện dẫn đến một lối đi rất hẹp cho không khí lưu chuẩn y mặt sau của cổ họng trong lúc ngủ. Đôi khi, đường hô hấp trên như vậy là sụp đổ mà ít hoặc không có không khí có thể vượt qua .

Những tập phim được gọi là ngưng thở ( tắc nghẽn hoàn toàn không có không khí chuyển động ) hoặc hypopneas ( tắc nghẽn một phần với không khí chuyển động tối thiểu) . Khi ngưng thở hoặc hypopnea xảy ra, nó kéo dài trong một khoảng thời gian 10 giây hoặc hơn . Trong một số trường hợp , các tập phim có thể kéo dài hơn một phút ! Trong thời gian này , độ bão hòa oxy trong máu bắt đầu giảm xuống, vì không có không khí trong sạch hay cho thở oxy đang được chuyển giao cho phổi. Như độ bão hòa oxy trong máu giảm , thân đi vào một phản ứng đấu tranh hoặc máy bay , dẫn đến tăng nhịp tim và tăng huyết áp . Về thực chất, tim đập nhanh hơn trong một thế để mang lại nhiều máu tươi và oxy từ phổi . Chuỗi sự kiện tiếp cho đến khi , rốt cuộc , một người có một kíchtin nhan valentine 2014thích từ giấc ngủ , dẫn đến một sự thay đổi trong vị trí cơ thể , một hơi thở sâu hay thở hào hển , hoặc một sự thức tỉnh từ giấc ngủ ngắn trong 2-3 giây (mà hồ hết mọi người không nhớ ) .

Sau đó chu kỳ sự kiện này có thể lặp lại nhiều lần mỗi giờ hoặc thậm chí hàng trăm lần mỗi đêm , tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vụ án. Các arousals chu kỳ không chỉ phá vỡ và mảnh một giấc bởi kết quả là một giấc ngủ rất sâu và unrefreshing , nhưng họ cũng gây ra găng tay lặp đi lặp lại trên hệ tim mạch với độ cao nhịp tim và áp huyết. Bít tất tay lặp đi lặp lại điều nàysms chúc ngủ ngonlàm cho tim làm việc nhiều hơn . Đêm này qua đêm , căng thẳng này thêm mạn tính trên tim là điều màtin nhan chuc ngu ngonnhiều nhà khoa học tin dẫn đến các sự kiện có hại lâu dài về tim mạch (như nhồi máu cơ tim , đột quỵ và rối loạn nhịp tim ) và giảm áp huyết và kiểm soát lượng đường trong máu .

May mắn thay, như đã nói trước đây , ngưng thở khi ngủ là một tình trạng có thể điều trị . Hơn nữa, điều trị hiệu quả các kết quả OSA làm giảm áp huyết ban ngày. Điều trị hiệu quả không chỉ làm giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim như rung nhĩ, nhưng nó cũng có thể làm giảm nguy cơ tái phát của chứng loạn nhịp tim . Tỷ lệ đột quỵ và tử vong cũng ít hơn đáng kể ở những người điều trị OSA . So với những người vẫn còn chưa được xử lý cho OSA , những người đang điều trị có cấp thấp hơn của lượng đường trong máu . Nghiên cứu đã nêu bật cách chém đẹp liên kết OSA và tiểu đường đang có. Vì vậy , những người có bệnh tiểu đường và OSA đã trải qua điều trị OSA có quyền kiểm soát nhiều hơn về bệnh tiểu đường của họ. Rút cục, điều trị OSA cải thiện chất lượng giấc ngủ và thời kì , hệ trọng đến giấc ngủ sâu hơn và làm mới hơn . Cải thiện giấc ngủ này mang về vào ban ngày , kết quả là giảm buồn ngủ vào ban ngày và tăng mức năng lượng .

Trong thực tiễn, có nhiều hơn một hình thức điều trị có sẵn . Mỹ Viện Hàn lâm Y học giấc ngủ công nhậntin nhan chuc ngu ngonba hình thức điều trị đã được chứng minh là có hiệu quả cho ngưng thở khi ngủ . Việc trước tiên của các tùy chọn này được gọi là CPAP , hoặc liên tiếp dương đường thở áp lực. CPAP vẫn là tiêu chuẩn vàng điều trị cho OSA , bởi vì nó là một hình thức rất an toàn và hiệu quả điều trị. Đây cũng là thành công chung cho quờ quạng các mức độ OSA mức độ nghiêm trọng , bao gồm cả nhẹ, nhàng nhàng , nặng, và rất nghiêm trọng. CPAP là một thiết bị có trọng lượng ít hơn £ 10 mà ngồi trên giường của bạn và lọc không khí trong phòng của bạn . Một khi nó lọc không khí trong phòng , nó thổi ra ở áp suất cao hơn, khăng khăng chuẩn y một ống kết nối với một chiếc mặt nạ . Mặt nạ, mà có thể có vô kể giống , hoặc ngồi trên mũi, mũi của bạn , hoặc cả mũi và miệng của bạn. Thiết bị này được sử dụng trong khi ngủ để giữ cho đường hô hấp trên stented mở, bằng cách dùng áp suất cao hơn , nhất định không khí giao từ máy tính này , qua ống , mặt nạ của bạn. Nó không phải là một máy thở, bởi vậy nó không buộc bạn phải thở (mặc dầu có một số mô hình mà không có tính năng này cho các trường hợp rất độc đáo ) . Tuy nhiên , nó làm cho nó dễ dàng hơn để thở, bằng cách giữ cho đường hô hấp trên mở và ngăn chặn sự sụp đổ của nó trong khi ngủ .

Nó không mất thời gian để có được điều chỉnh để dùng CPAP . Hầu hết mọi người trở nên điều chỉnh để CPAP trong vòng 2-3 tuần . Vấn đề về tin nhan chuc ngu ngon đích thực là nhận được sử dụng để ngủ với một mặt nạ trên mũi của bạn, hoặc dưới mũitin nhan chuc ngu ngoncủa bạn . Một khi bạn đã quen với lề thói mới này, sau đó điều trị bằng CPAP trở thành dễ dàng . Nói chung, hồ hết mọi người trở nên thoải mái dùng CPAP trong vòng một tháng , và tại thời điểm đó , họ có thể ngủ với CPAP cho 4 hoặc nhiều giờ mỗi đêm . Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng CPAP trong ít nhất 4 giờ mỗi đêm trong kết quả ích sức khỏe liên hệ . Bởi thế, điều quan yếu là ngủ với CPAP cho ít nhất 4 giờ mỗi đêm , một khi tuổi điều chỉnh ban đầu là hơn . Hơn nữa, dành nhiều thời gian sử dụng CPAP trong khi ngủ, có lợi hơn là cho sức khỏe của bạn . Có khoảng hơn 1 triệu người trên khắp nước Mỹ sử dụng thành công CPAP một cách ngay và liên tục , và nếu bạn hỏi một trong số họ họ ngủ tốt như thế nào , họ có thể sẽ cho bạn biết cách CPAP đã được cải thiện đáng kể giấc ngủ của họ và đổi thay cuộc sống của họ cho tốt hơn.

Đối với những người không thành công với CPAP hoặc cho những người thích một chọn lọc khác nhau, giải phẫu có thể là một hình thức hiệu quả điều trị. Nói chung, có khoảng một nhịp 50-70% chữa trị thành công của ngưng thở khi ngủ với can thiệp giải phẫu . Con số này sẽ đưa vào trương mục vơ các trường hợp, bao gồm cả nhẹ, trung bình , nặng, và độ rất nghiêm trọng. Thống kê này cũng chiếm các kỹ năng đa dạng của thầy thuốc giải phẫu thực hiện các loại thủ tục . Trong hồ hết các trường hợp, giải phẫu thường được cải thiện sự suy yếu trong các rối loạn giấc ngủ liên tưởng đến hô hấp , và nói chung , có một giảm chừng độ nghiêm trọng của OSA sau khi phẫu thuật. Điều quan trọng là để thảo luận về tình hình cá nhân chủ nghĩa của bạn với các bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng , những người sẽ được thực hiện giải phẫu. Những rủi ro và lợi ích của phẫu thuật nên được thẩm tra trước khi di chuyển về phía trước với giải phẫu. Một số rủi ro can hệ với loại phẫu thuật này đang chảy máu , nhiễm trùng, và những rủi ro thường liên kết với gây mê toàn thân . Hơn nữa, nó là quan yếu để đảm bảo rằng các bác sĩ phẫu thuật tai mũi họng mà bạn chọn có một bề dày kinh nghiệm trong các loại thủ tục bạn có kế hoạch phải qua . Không phải tuốt tuột bác sĩ giải phẫu tai mũi họng được đào tạo chuyên ngành về giải phẫu ngưng thở khi ngủ , bởi thế điều quan trọng là để đảm bảo rằng bạn tìm thấy một người nào đó với đào tạo và kinh nghiệm trong lĩnh vực này cho kết quả tốt hơn .

Vì thế, chính xác những gì họ làm cho phẫu thuật ? Vâng, các thủ tục phẫu thuật phổ biến nhất cho ngưng thở khi ngủ được gọi là uvulopalatopharyngoplasty ( Uppp ) . Về căn bản nó có nghĩa là loại bỏ các lưỡi gà được treo ở mặt sau của cổ họng, cùng với bất kỳ mô thừa xung quanh vòm miệng . Song song , bất kỳ VA hay amidan mô còn lại sẽ được cắt bỏ , để tăng kích thước của đường hô hấp để cải thiện luồng không khí . Đây là loại giải phẫu khátin nhan valentineđau đớn do các sợi tâm thần mẫn cảm trong khu vực đó , cho nên thời kì bình phục thường là khoảng 1 tuần sau khi giải phẫu. Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn vớitin nhan chuc ngu ngoncác loại thuốc giảm đau trong thời gian này . Sau đó bạn nên lặp lại một nghiên cứu giấc ngủ 2-3 tháng sau khi giải phẫu để đánh giá lại đối với bất kỳ dai dẳng, còn lại ngưng thở khi ngủ . Nếu Uppp là không hoàn toàn thành công , sau đó một thời đoạn thứ hai của giải phẫu có thể giúp giải quyết vấn đề về tin nhan chuc ngu ngon . Thời đoạn thứ hai phổ biến nhất của giải phẫu được gọi là tiến bộ genioglossal (GA) có hoặc không có hệ thống treo hyoid . Phẫu thuật này can hệ đến việc thực hiện một cửa sổ nhỏ ở xương ở mặt trước của hàm dưới , để kéo nó về phía trước một vài mm . Bằng cách tôn tạo một phần của hàm dưới về phía trước, nó cũng mang lại các cơ sở lưỡi về phía trước một vài mm , do đó mở ra không gian ở mặt sau của cổ họng. Thủ tục này có thể được thực hiện có hoặc không có một hệ thống treo hyoid , mà là một giải phẫu để thực hiện để mang lại các xương hyoid trong cổ họng phía trước, do đó làm tăng không gian trong đường hô hấp trên .

Một lần nữa, các biện pháp can thiệp giải phẫu có thể giúp điều trị thành công OSA , đặc biệt là trong trường hợp nhẹ đến trung bình. Đối với những trường hợp rất nặng, giải phẫu tham gia nhiều hơn khác có thể là cách duy nhất để chữa trị phẫu thuật. Đối với cá nhân cực kỳ béo phì với OSA , giải phẫu dạ dày hoặc phẫu thuật bao tử lòng băng tần có thể là chọn lựa phẫu thuật thực tế chỉ . Đây là loại giải phẫu được coi là một phẫu thuật lớn và đồ mưu hoạch cẩn thận và bàn luận với cả hai rối loạn giấc ngủ của bác sĩ và thầy thuốc giải phẫu là cấp thiết.

Một chọn lựa thứ ba để điều trị ngưng thở khi ngủ là liệu pháp thiết bị bằng miệng , còn được gọi là hàm dưới tiến bộ nẹp . Những thiết bị miệng trông rất giống với thuộc cấp . Họ làm việc bằng cách giữ hàm dưới ở một vị trí nhẹ về phía trước trong khi ngủ . Điều này giúp tăng không gian cho lưu lượng không khí trong đường hô hấp trên , do đó làm giảm tần suất các đường hô hấp trong khi ngủ . Điều quan yếu là phải nhận thức được rằng các thiết bị bằng miệng chỉ được hài lòng để điều trị chứng ngáy và các trường hợp nhẹ đến nhàng nhàng ngưng thở khi ngủ . Họ đã không được chứng minh là thành công trong việc điều trị các trường hợp nặng của OSA , do những hạn chế về chuyển di về phía trước của hàm dưới .

Các thiết bị bằng miệng được tùy chỉnh được thực hiện bởi các phòng thử nghiệm nha khoa. Nói chung, để có được một thiết bị bằng miệng được thực hành cho chính mình, bạn sẽ phải truy cập vào một nha sĩ là người thân thuộc với việc dùng các thiết bị này để điều trị chứng ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ . Bạn có thể trò chuyện với rối loạn giấc ngủ thầy thuốc của bạn để tìm một nha sĩ được đào tạo chuyên ngành này trong khu vực của bạn .

Thiết bị bằng miệng đôi khi có thể gây ra đau răng , đau TMJ , hoặc hàm khó chịu. Những vấn đề về tin nhan chuc ngu ngon này thường có thể được giải quyết với sự điều chỉnh hơn nữa của thiết bị bằng nha sĩ của bạn . Thường 2-3 trực tính theo dõi thăm với nha sĩ có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tin nhan chuc ngu ngon từ phát triển. Tuy nhiên, có một số trường hợp trong đó mộttin nhan chuc ngu ngoncá nhân không thể điều chỉnh hình thức điều trị . Một vấn đề về tin nhan chuc ngu ngon khác với điều trị thiết bị bằng miệng là các công ty bảo hiểm y tế , lịch sử , đã không được bảo hiểm uổng cho loại hình này điều trị. Hơn nữa, bảo hiểm nha khoa chưa bao giờ cung cấp bảo hiểm cho điều trị thiết bị bằng miệng . Tuy nhiên, với những bằng cớ y tế ngày một tăng về trị thiết bị bằng miệng , một số công ty bảo hiểm y tế đang bắt đầu nhận ra đây là một chọn lọc điều trị khả thi. Cũng như với phẫu thuật, một nghiên cứu giấc ngủ theo dõi nên được thực hành từ 2-3 tháng sau khi bắt đầu điều trị bằng thiết bị bằng miệng , để bảo đảm điều trị đầy đủ của chứng ngáy và ngưng thở khi ngủ .

Hy vọng rằng bài viết này ngưng thở tắc nghẽn ngủ , hậu quả tim mạch đáng kể , và các tùy chọn điều trị sẽ mang lại nhận thức và sự hiểu biết về vấn đề về tin nhan chuc ngu ngon sức khỏe rất quan trọng này. OSA là một tình trạng có thể điều trị . Không được điều trị ngưng thở khi ngủ có hệ trọng với tăng nguy cơ cao áp huyết (hoặc cao áp huyết ) , nhồi máu cơ tim , đột quỵ , suy tim, rối loạn nhịp tim và tiểu đường. Những người có tăng huyết áp và không được điều trị ngưng thở khi ngủ có nhiều khả năng có huyết áp cao hơn.

Theo nguồnhttp://tinnhanvalentine.Wordpress.Com/2013/12/24/tam-quan-am-ap-yeu-cua-sms-chuc-ngu-ngon-cho-giac-ngu/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét